PHƯƠNG PHÁP KHỬ MÀU , MÙI TRONG NƯỚC SINH HOẠT

Có rất nhiều hộ gia đình đã nhanh chóng gửi các mẫu xét nghiệm nước hoặc mẫu nước đến cho bộ phận kỹ thuật viên của VINH NGỌC để nhờ tìm cách xử lý nguồn nước sinh hoạt nhiễm các tạp chất, kim loại nặng của họ. Thông qua các kết quả mà chúng tôi xét nghiệm trực tiếp tại nhiều hộ gia đình thì gần đây ở những khu vực Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên… nguồn nước đã vô cùng xấu mà giờ lại nhiễm màu, nhiễm các mùi hôi rất nồng nặc.

Về cơ bản mùi hôi, thối là do các nấm, vi sinh vật hoạt động trong môi trường tự nhiên gây lên khi chúng được tiếp xúc với các chất hữu cơ, rác thải. Sau những kết quả xét nghiệm thực tế của chúng tôi, cũng có rất nhiều người thắc mắc và hỏi rằng tại sao nguồn nước của gia đình họ lại có mùi? thì câu trả lời đơn giản nhất chính là nguồn nước đầu vào của gia đình đã bị ô nhiễm trầm trọng, thậm chí ngoài những mùi thối, tanh, hôi có trong nước ra thì còn có những vị rất lạ như mặn, đắng, chua…

Những phương pháp khử màu, khử mùi trong nước sinh hoạt

* Phương pháp khử mùi bằng cách làm thoáng

Đây là phương pháp không mới, nhưng cũng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Ở phương pháp này, chúng ta chỉ cần làm bay hơi các loại khí gây mùi ra khỏi nguồn nước bằng những dàn phun mưa, dàn mưa, bể làm thoáng nước…v.v

nuoc-sinh-hoat-co-mau

Nguồn nước nhiễm sắt, mangan cao gây hiện tượng nước có màu

* Phương pháp khử mùi, khử màu bằng các chất oxi hóa mạnh

Các chất hóa học được sử dụng nhiều nhất vẫn chỉ có Clo và các hợp chất của Clo, khí Ozone, Permanganat Kali…

Cả Clo và Ozone đều dùng để khử mùi, khử vị trong nước. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nước trên thế giới ưa chuộng dùng Ozone hơn cả vì giá cả hợp lý, thân thiện với môi trường.

* Phương pháp dùng các loại vật liệu lọc nước

Than hoạt tính là một trong những vật liệu lọc nước tốt nhất hiện nay khi dùng trong khử màu, khử mùi của nước. Than có khả năng hấp thụ rất cao với các cấu trúc gây mùi của chúng, nhất là các loại than tre hoạt tính. Bởi do chúng được làm từ tre, nứa có cấu trúc xốp, rỗng và được đốt ở nhiệt độ cao cho nên chúng có khả năng hấp thụ mùi nhanh gấp 7 lần so với các hóa chất khác.

cau-tao-than-tre-hoat-tinh

Cấu tạo than hoạt tính trong khử màu, khử mùi

[Đọc thêm]:

Chuyên bán các loại vật liệu lọc nước

Góc chia sẻ: Làm sao để tăng tuổi thọ cho máy lọc nước?

Có nên tin vào chỉ số TDS? Cần hiểu đúng nhất về TDS?

Than hoạt tính khử màu, khử mùi trong nước sinh hoạt như thế nào? 

Hiện tượng nguồn nước có mùi tanh, hôi, có màu khác lạ thông thường là do nguồn nước nhiễm các tạp chất kim loại nặng gấp nhiều lần cho phép, chủ yếu là hàm lượng sắt, mangan, clo, canxi, asen… Chính vì thế, để làm cho nguồn nước trở nên sạch trong thì bắt buộc chúng ta phải xử lý toàn bộ các kim loại có trong nước.

Cùng với các loại vật liệu lọc nước khác, than hoạt tính giúp chúng ta loại bỏ các loại mùi, màu nước, vị chát, mặn, đắng… ở trong nước.

Ngoài ra, ngày nay than hoạt tính còn được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp như khử mùi sơn tường, khử mùi cao su, khử mùi xăng – dầu, khử mùi hóa chất độc hại tại các nhà máy…v.v

Để hiểu rõ hơn về phương pháp khử màu, khử mùi trong nước sinh hoạt bằng vật liệu lọc than hoạt tính thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ sau nhé!

Hotline: 0967 299 393

Điện thoại: 0942 101 336

Website:http://maylocnuocgiadinh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0967299393
1
Bạn cần hỗ trợ?